Công ty phát hành: IPM Tác giả Yokomizo Seishi Nhà xuất bản Hồng Đức Năm xuất bản 2020 Số trang: 352
Bao gồm: Cung Đàn Báo Oán, Khúc Ca Tú Cầu Của Ác Quỷ, Đảo Ngục Môn, Rìu Đàn Cúc...
Những vụ án kinh hoàng, những bí mật ẩn giấu, sẽ được thám tử đại tài Kindaichi lật mở ra sao? Hãy cùng IPM thưởng thức những màn phá án của Kindaichi qua series trinh thám của Yokomizo Seishi
Cung Đàn Báo Oán
Gia tộc Ichiyanagi vốn là gia tộc được chọn làm quản lý dịch trạm thời Edo. Vào đêm tân hôn của trưởng tộc, bỗng có tiếng hét quái dị cùng tiếng đàn vang lên từ căn biệt thất trong dinh thự của gia tộc. Tại hiện trường, đôi tân lang tân nương bị giết vô cùng tàn nhẫn, nằm sõng soài trong vũng máu. Phía đầu họ là cây đàn tranh gia bảo cùng tấm bình phong vàng còn lưu lại dấu tay ba ngón. Xung quanh biệt thất, tuyết phủ một vùng, biến hiện trường thành căn phòng kín hoàn toàn…
Đây là tập truyện đầu tiên trong loạt truyện về thám tử Kindaichi Kosuke của tác giả Yokomizo Seishi. Ngoài “Cung đàn báo oán”, tập truyện còn bao gồm hai truyện ngắn “Tếng động lạ trong giếng nước” và “Án mạng ở quán Mèo Mun”.
Rìu Đàn Cúc
Mùa xuân một năm nọ, vua tơ sống Nhật Bản nằm xuống, để lại sau lưng đế chế công nghiệp hùng mạnh và tấm gương lập nghiệp thành công đến mức trở thành huyền thoại.
Nén hương nguyện hồn chưa cháy hết, con cháu cụ đã nhộn nhạo vì bản di chúc quái đản. Dưới ánh sáng của ngọn nến thờ, bộ mặt những kẻ thừa kế nom thật ghê sợ. Làm sao mà một triệu phú nổi tiếng sống có tình người lại để lại cho con cháu mình bản di chúc chứa đựng mầm mống tàn sát lẫn nhau như vậy?
Khác với vua tơ sống đi lên từ gian khó, những kẻ thừa kế này sung sướng từ nhỏ và giống nhau ở một điểm chung là ích kỉ. Ở họ không có đức tính táo bạo của người khai phá, nhưng thói ranh mãnh và đầu óc tính toán thì lại rất nảy nở. Họ thích đâm dao sau lưng người khác hơn là chiến đấu công khai. Sinh ra bởi đại bàng, nhưng họ đã thoái hóa thành một bầy quạ.
Nếu không thế, thì cho dù bản di chúc có tai quái đến đâu, cũng không thể đẩy cả gia đình vào cảnh đổ máu.
Thấy trước diễn biến tàn khốc đó, một luật sư của gia đình đã hẹn gặp thám tử Kindaichi Kosuke để bàn với anh cách ngăn chặn tội ác tiềm tàng này.
Kindaichi vừa chân ướt chân ráo đến nơi, thì trở thành nhân chứng bất đắc dĩ cho cái chết đầu tiên liên quan đến gia đình phú quý nọ.
Vừa phẫn nộ vừa tự ái, anh bèn nán lại suốt mấy tháng liền để làm rõ vụ án, dù không ai mời và cũng không có thân chủ nào thanh toán chi phí. Kết quả là, anh lại đều đặn chứng kiến những cái chết như bị nguyền rủa của gia đình nọ…
Rìu, đàn, cúc cho thấy một Yokomizo Seishi tiên phong trong thể loại trinh thám Nhật Bản hiện đại. Truyện chứa đựng tất cả các yếu tố rồi đây sẽ trở thành mô thức của tiểu thuyết tội phạm phá án từ thập niên 1940 trở đi: diễn biến rắc rối nhưng gợi ý rất rõ ràng, cách thức giết người quái đản, bí mật gia đình, những bản tính bị che đậy, một viên thám tử lập dị với phương pháp kì khôi, và đội ngũ cảnh sát làm việc năng nổ đúng chức trách nhưng rất dễ lạc hướng vì hỏa mù…
Rìu, đàn, cúc nằm trong series truyện trinh thám về thám tử Kindaichi Kosuke, do Yokomizo Seishi sáng tác vào cuối thập niên 1940 và được xuất bản lần đầu vào đầu thập niên 1950. Nhân vật thám tử này, ngày nay đã trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng Nhật Bản, xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình, graphic novel…
Rìu, đàn, cúc cũng đã bước lên màn bạc hai lần, vào các năm 1976 và 2006.
Đảo ngục môn
Sau chiến tranh, trên chuyến tàu xuất ngũ, một đồng đội của Kindaichi đã chết như cá ươn giữa bầu không khí hầm hập ngột ngạt.
Trước khi trút hơi thở cuối cùng, cậu có trăng trối rằng mình ra đi thế này, mấy cô em ở nhà cũng sẽ bị giết mất. Cậu nhờ Kindaichi đi ngăn chặn thảm họa hộ.
Nhận lời bạn, Kindaichi đã tìm đến nơi, mới biết gia đình họ là hậu duệ cướp biển, sinh sống trên một hòn đảo ngoài khơi với cái tên “cửa địa ngục”. Mặc dù đã cảnh giác từ đầu, anh vẫn không ngăn được những cái chết thảm thương, kì quái, nhằm vào những cô gái trẻ đẹp của gia đình bạn.
Bị đánh lạc hướng, gián tiếp tác động vào vòng quay của bánh xe định mệnh, sự xuất hiện của Kindaichi không ngờ lại là lời cáo chung cho dòng họ có gia huy đầu quỷ rùng rợn ấy.
Đảo Ngục Môn đã có ảnh hưởng rất lớn với nhiều tác giả thế hệ sau, trở thành một kim tự tháp rực rỡ huy hoàng trong dòng văn ly kì trinh thám!
Khúc Ca Tú Cầu Của Ác Quỷ
Sau khi phá giải những án mạng tinh vi gây chấn động khắp nước Nhật, thám tử Kindaichi Kosuke không khỏi nhức nhối vì bi an trần tục, nên quyết định tạm nghỉ một thời gian. Không muốn loanh quanh phố thị cho đời mỏi mệt nữa, anh chọn một nơi thật hẻo lánh, bình yên, dân phong chất phác, cốt để lắng nghe chim hót buổi sớm, ve kêu trưa hè, dế gáy đêm khuya cho thư thái.
Nơi anh đến là một xóm núi cách biệt với xã hội loài người, giao thông bất tiện, vẫn còn dùng xe kéo.