Giới thiệu Sách - Kẻ Dị Biệt Tại Trường Học Phép Thuật - Tập 5
Công ty phát hành: Nhã Nam Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn Tác giả: Sato Tsutomu Loại bìa: Bìa Mềm Số trang: 380 Năm xuất bản: 2019
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật (Tên gốc: Mahouka Koukou no Rettousei 魔法科高校の劣等生) của tác giả Sato Tsutomu. Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật là một trong những series ăn khách nhất tại xứ sở Mặt Trời mọc. Tính tới năm 2018, bộ truyện đã phát hành tổng cộng 26 tập, tẩu tán được hơn 8 triệu cuốn sách chỉ tính riêng tại Nhật theo bảng xếp hạng doanh số light novel do Oricon công bố. Không dừng lại ở đó, series này đã được Mad House – một trong những studio nổi tiếng và chắc tay nhất – chuyển thể thành anime vào năm 2014, gây sốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phiên bản manga của bộ truyện này cũng rất thành công về doanh số bán. Cả phiên bản manga lẫn phiên bản light novel gốc đều đã được rất nhiều các nhà xuất bản nước ngoài mua bản quyền, dịch sang nhiều thứ tiếng. Ngoài ra, series đình đám này còn được chuyển thể thành video game. Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật. Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình. Tập 5 là tập đặc biệt, bao gồm những mẩu truyện ngắn chưa từng đăng tải trên mạng, hé lộ những sự kiện bất ngờ trong cuộc sống của các học sinh trường phép thuật. “Kỳ nghỉ hè” - Tatsuya cùng bạn bè đến thăm biệt thự nhà Shizuku. Trong khi cả bọn đang thư giãn tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, thì Honoka - người đang thầm yêu Tatsuya - đã đưa ra một quyết định quan trọng...!? “Tình bạn, lòng tin và nghi vấn lolicon” - Ichijou Masaki là tộc trưởng đời tiếp theo của nhà Ichijou trong Thập Sư Tộc. Bí mật của cậu ta cùng với người bạn thân Kichijouji là gì? “Ký ức ngày hè” - Tatsuya và Miyuki cùng vào thành phố mua sắm. Trái tim Miyuki đập rộn ràng trước tình huống chẳng khác gì hẹn hò này, tuy nhiên... “Nữ hoàng và kỳ bầu cử hội trưởng” - Mayumi, vốn là học sinh năm ba, sắp phải rời khỏi vị trí hội trưởng Hội học sinh. Và cô đã chọn ra người sẽ thế chỗ mình... VỀ TÁC GIẢ Sato Tsutomu Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng. Minh họa: Ishida Kana Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)… TRÍCH ĐOẠN Phía bên ngoài biệt thự, lệch sang cánh trái bờ biển. Đằng sau Shizuku đang im lặng bước đi, là một Miyuki lặng lẽ đi theo. Phải đến khi không còn thấy ánh sáng biệt thự nữa, rồi Shizuku mới chịu ngoảnh mặt lại. Gương mặt của cô lúc này trông hồi hộp hơn vẻ vô cảm mọi khi. Miyuki tuy cười dịu dàng nãy giờ, nhưng đó chỉ là nụ cười để che giấu cảm xúc thật. “Xin lỗi vì đã bắt cậu đi theo tớ.” “Không sao cả. Cậu có chuyện gì muốn nói à?” Dù Miyuki có hỏi thẳng, Shizuku cũng không thể vào đề ngay được. Đợi đếm đủ mười tiếng sóng biển vỗ vào bờ, cô mới lên tiếng. “Cậu hãy cho tớ biết.” “Về chuyện gì?” “Miyuki nghĩ sao về Tatsuya?” Trước câu hỏi vào thẳng trọng tâm, không vòng vo, không ý đồ, cũng không có lý do hay lời giải thích nào cả. “Tớ yêu anh ấy.” Miyuki không chút nao núng, cô trả lời ngắn gọn trong một câu. “Như với một người khác giới sao?” Hay nói đúng hơn, người đang lung lay phải là Shizuku. Dù vậy cô vẫn không có dấu hiệu bối rối. Phải chăng đây là đặc điểm tính cách của Shizuku? “Không phải.” Không nhận thấy sự do dự nào trong câu trả lời của Miyuki. Còn có thể thấy sắc mặt cô đang rất điềm tĩnh. “Tớ kính trọng và yêu quý anh hai hơn bất cứ ai. Nhưng không phải như một người con gái. Tình cảm tớ dành cho anh trai mình tuyệt đối không phải cảm xúc yêu đương. Giữa tớ và anh hai không thể nào tồn tại thứ cảm xúc ấy.”