Kể từ sau cuộc điều tra cuối cùng khiến Mila - chuyên gia điều tra các vụ mất tích - suýt mất mạng, cô đã quyết định rời khỏi ngành và đưa con gái Alice về sống ở ngôi nhà ven hồ để lánh đời. Mila tin rằng nếu cô không đi tìm bóng tối thì bóng tối cũng sẽ không đến tìm cô.
Giữa đêm giông bão, một cuộc điện thoại cầu cứu gọi đến cho cảnh sát từ một trang trại biệt lập, cách thành phố năm mươi dặm cho biết ngôi nhà của họ bị đe dọa tấn công bởi một người đàn ông không rõ mặt. Cảnh sát chỉ tiếp cận được ngôi nhà vào lúc sáng sớm và trước mắt họ là cảnh tượng tàn sát dã man: máu ở khắp mọi nơi. Nhưng không có thi thể, cũng không có nạn nhân.
Một nghi phạm nhanh chóng bị bắt giữ, trên người gã chi chít hình xăm những con số, và nổi bật trên làn da xăm trổ đó chính là cái tên MILA. Nữ chuyên gia tìm người mất tích không còn lựa chọn nào khác ngoài quay trở lại bóng tối để điều tra vụ án. Egnima, tên của kẻ sát nhân, là một gã nghiện trò chơi thực tế ảo. Vì thế giới thực không đủ manh mối để giải mã bí ẩn nên Mila phải dấn thân vào vũ trụ của trò chơi trực tuyến để lần tìm dấu vết. Ý nghĩ về tội ác manh nha trong thế giới ảo và kết thúc trong thế giới thực khiến cô trở thành con mồi của kẻ sát nhân bằng tiềm thức.
Tác giả
Donato Carrisi sinh năm 1973 ở Ý, tốt nghiệp ngành luật và tội phạm học trước khi trở thành nhà viết kịch bản phim truyền hình. Cuốn tiểu thuyết trinh thám đầu tay Kẻ nhắc tuồng của ông đã gây được tiếng vang lớn với năm giải thưởng Văn học quốc tế, được dịch ra hơn 30 thứ tiếng, và đưa tác giả lên vị trí “nhà văn Italia được đọc nhiều nhất trên thế giới”.
Các tác phẩm đã xuất bản ở NXB Phụ nữ Việt Nam:
• Kẻ nhắc tuồng (2012)
• Người ru ngủ (2014)
• Cô gái trong sương mù (2019)
• Tòa án linh hồn (2020)
• Thợ săn bóng tối (2020)
• Người điều khiển mê cung (2022)
• Trò chơi của kẻ nhắc tuồng (2023)
Trích đoạn 1
Cô tự nhận thấy mình khác biệt hồi năm mười sáu tuổi: không như những người quen biết, cô chẳng có được một chút thấu cảm nào. Suốt một thời gian dài, cô đã rất mặc cảm về điều đó, đến mức làm tổn hại những mối quan hệ của mình. Khi Mila có đủ dũng khí để trao đổi về vấn đề này với một chuyên gia tâm lý vào năm hai mươi tám tuổi, ông đã cho biết tình trạng của cô được gọi là chứng “mù cảm xúc”. Nó gần giống như mù chữ, nhưng đối tượng ở đây không phải là các chữ cái, mà là cảm xúc. Trên thực tế, Mila không thể thiết lập một sự liên hệ với những người khác về mặt tình cảm. Cô không thể xác định hoặc miêu tả những cảm xúc của mình. Cứ như thể cô hoàn toàn vô cảm.
Một số người gọi tình trạng đó là “sự đóng băng của tâm hồn”.
Theo thời gian, Mila dần hiểu được nguyên cớ của nó: đó là một cánh cổng, một lối mật dẫn vào chiều không gian của bóng tối và cái ác. Một khi đã mở ra, lối thông đó không thể đóng lại được nữa.
Tôi đến từ bóng tối. Đó là nơi thỉnh thoảng tôi phải quay lại…
Trích đoạn 2
Một bức tường lửa vươn cao trước mặt Mila. Cô có thể thoát thân bằng cách quay ngược ra theo lối cũ, nhưng để tới được chiếc bàn kia thì cô phải lao mình vào hỏa ngục này.
Cô nguyền rủa Enigma trong lòng, nhưng không còn thời gian để đắn đo nữa. Dậm chân lấy đà, cô hít một hơi sâu rồi lao qua đám cháy. Những lưỡi lửa nóng rực quấn lấy đôi chân cô, ngấu nghiến lớp vải quần và một phần áo khoác. Hai bàn tay che trước mặt để bảo vệ khỏi hơi nóng, cô buộc phải dừng lại khi mới chạy được hai mét. Cô lấy hơi và cố gắng thử vận may lần nữa, nhưng cũng chỉ dấn thêm được vài bước.
Mila nhìn thẳng trước mặt: vũ điệu trêu ngươi của những lưỡi lửa đang tiến đến chỗ lá thư nhanh hơn cô, và bắt đầu bén vào lớp giấy. Phần lý trí trong cô bảo rằng đã quá trễ, nhưng bản năng làm mẹ không ngờ tới đã thúc đẩy cô tiến lên. Cho đến lúc này, cô vẫn tưởng mình cảm thấy có lỗi với Alice vì không yêu thương con bé, nhưng hóa ra lý do là một thứ khác: không ai đánh đổi mạng sống của mình cho người khác nếu không thực sự yêu thương người ấy.
Bất chấp tất cả, cô buộc lòng phải bỏ cuộc, vì lá thư đã cháy thành tro.
Mila lui lại giữa đám khói mùi mịt khiến cô ngạt thở. Để ra ngoài, cô đạp mạnh vào cửa quán, và tiếng chuông gió bi hài vang lên thay cho một lời tiễn biệt.
Khi đã ở bên ngoài, cô khuỵu xuống, hai tay chống vào lớp nhựa đường. Cô ho sặc sụa đến mức suýt nôn mửa, sợ rẵng mình sẽ ngất đi. Thế rồi, một cách chậm rãi, cô bắt đầu lấy lại được hơi thở.
Mila ngoái nhìn phía sau khi đã đủ sức để làm điều đó. Cô thua thật rồi. Mọi thứ đã chấm dứt. Trò chơi đã kết thúc. Không còn cách nào quay trở lại Nơi khác được nữa.
Trích đoạn 3
Sau vài giây trăn trở với những suy nghĩ vô ích, cô tiến về phía tủ áo. Cô mở nó và lấy ra cái thùng mà cô dùng để cất các món trang phục của cuộc sống trước đây. Cô tìm chiếc áo khoác dài đã mặc trong vụ Enigma. Trong túi của nó, có một thứ mà cô không bao giờ quên. Lẽ ra cô phải vứt nó đi, nhưng trong thâm tâm cô đã sợ một thời khắc như thế này sẽ đến.
Tấm ảnh chụp kẻ nhắc tuồng không có hình xăm. Khuôn mặt của một người đàn ông bình thường.
Mila quan sát hình ảnh đó trong bóng tối, một lần nữa tự hỏi con người này là ai. Đôi khi chúng ta quên rằng những con quái vật không phải lúc nào cũng ghê rợn, cô tự nhủ. Chính vì lý do đó mà cô giữ lại tấm ảnh này.
Trái tim thấy những điều nó muốn thấy. Và có lẽ chính Mila cũng đã tự để cho mình bị lừa. Nhưng đã đến lúc sửa chữa điều đó.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | NXB Phụ Nữ Việt Nam |
---|---|
Ngày xuất bản | 2023-02-01 00:00:00 |
Kích thước | 15.5 x 23.2 cm |
Dịch Giả | Hoàng Anh |
Loại bìa | Bìa mềm |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam |
SKU | 9727735936396 |
harry potter neil gaiman fahasa nhà sách tiki nhã nam sách nguyễn nhật ánh có hai con mèo ngồi bên cửa sổ đất rừng phương nam kính vạn hoa totochan bên cửa sổ sự im lặng của bầy cừu higashino keigo sherlock holmes keigo higashino agatha christie thất tịch không mưa hai số phận dương thuỵ thiên tài bên trái kẻ điên bên phải nếu biết trăm năm là hữu hạn để yên cho bác sĩ hiền thiên long bát bộ kim dung haruki murakami móng vuốt quạ đen tam thể hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện sách nguyễn nhật ánh ngày xưa có một chuyện tình